Monday, August 31, 2015

6 + 1 วิธีไม่ลับ ในการหาเลข IMEI จากเครื่องไอโฟนของคุณ :0) กับ 1 เจาะ อีกแระ!!!

สวัสดีครับ

อัฟเดตเพิ่ม วันที่ 8 กันยายน พ.ศ.2558
************************************************************************
เพิ่มอีก 1 วิธี เป็น 7 วิธีนะครับ ในการค้นหาหมายเลข IMEI โดยมีเงื่อนไข ดังนี้
วิธีนี้เรียกว่า ดูอีมี่จากถาดซิม ครับ ที่มาจาก Support ของ Apple ครับ

   นั่นคือ iPhone รุ่น 3G, 3GS, 4 (GSM) และ 4s เลข IMEI จะไม่มีที่กรอบด้านหลังเครื่อง บริเวณด้านล่างเหมือนรุ่นใหม่ๆ เช่น iPhone 5 ขึ้นมาจนถึงรุ่นปัจจุบัน ต้องในเชิงฮาร์ดแวร์ ให้ไปหาดูได้
ไม่ยาก ที่ ถาดซิม ดังในรูปครับ

                                                  ที่มาจาก Apple ครับ
   ยังมีเลข ซีเรียลอีกด้วยสังเกตดีๆ ด้านล่างครับ ส่วนเลข MEID คืออะไรไม่ยากครับ
เอาเลข IMEI มาแล้วลบตัวหลังออกจะได้ MEID ครับผม ในตัวอย่างก็เอาเลข 5 ตัวหลังสุด
อ่านดีๆ ครับ เอาเลข 5 ออกตัวเดียวนะ เดี๋ยวจะเข้าใจคลาดเคลื่อนได้ครับ

อัฟเตด โดย คุณเซีย ครับ :0)

************************************************************************

   มีเพื่อนๆ พี่น้องจำนวนมาก ที่ชอบที่จะถือครอง เครื่องมือถือ สมาร์ทโฟน ระดับโลก เช่น iPhone หรือ Samsung หรือ Nokia แต่ชอบที่จะใช้งาน สบายๆ มากกว่า จะรับรู้ปัญหา และพอดีว่า มือถือ ระดับโลกเหล่านี้ ก็มีคุณภาพสูงมาก จนเราลืมนึกถึงปัญหาไปเลย

    วันหนึ่ง เกิดปัญหาขึ้น ครั้งนี้ขอยกแต่ ของ iPhone ก่อนนะครับ เราจะเริ่มแก้ปัญหาเหล่านั้น อย่าไร ของแบบนี้เราเรียกกันว่า รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหามครับ อ่านไว้ เผื่อได้ใช้ครับผม

     ไม่ว่าจะปัญหาเรื่อง เครื่องถูกล็อค อัฟเดตไม่ผ่าน เครื่องลืมรหัส iCloud กระทั่ง จะขายเครื่องในอนาคต คนซื้อจะ เป็น มากขึ้น เขาจะเริ่มถามหา IMEI ครับ และหลายคนจะเริ่มตรวจประวัติเครื่องก่อนการซื้อ กันมากขึ้น เพราะอะไร ก็กระแส การให้บริการของ นักปลดล็อคเครื่อง iPhone, iCloud นีล่ะครับ


     สำหรับบล็อกของผม ถือเป็นหน้าร้านทำออกมาเพื่อแสดงให้เห็นว่า ผมไม่ได้ไปเปิด ประกาศ รับปลดล็อค ตามที่ต่างๆ แบบ มาเป็นคราวๆ ทำจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ผมมีบล็อกนี้เป็นฐานครับ คือ ทั้งให้และรับ มีทั้งข้อมูล และ บริการ ครับ ระดับคุณภาพ ครับผม

      ที่นี่เรา นอกจากจะบริการปลดล็อคเครื่อง, ปลด iCloud เรายังมีบริการ ตรวจสอบประวัติ โดย องค์กร ที่ eBay ให้การแนะนำ ตรงนี้จึงเชื่อมั่นในการตรวจสอบประวัติของเราได้ เพราะองค์กรนี้ เช็คประวัติเชิงลึก เป็นที่เชื่อถือระดับโลกครับ ก็พบเจอมาจาก การทำการค้นคว้า สไตล์กระผมนี่ล่ะ

       ผมมีความชำนาญ กับธุรกิจออนไลน์ สายนี้โดยตรงครับ การปลดล็อคเป็นเพียงอีกหนึ่งสายงานของกระผมเท่านั้น ดังนั้น จึงมักมีบทความ สไตล์ พิเศษแถมความรู้ดีๆ ในบล็อก "คุณเซีย" นี่เสมอครับ

      ขอให้วางใจในบริการได้เลย สนใจสอบถาม ต้องการรายละเอียดใดๆ เขียนจดหมายมาคุยได้เลยครับที่ konthaihappy@gmail.com หรือ Line I.D. thaieclass ครับผม ช่วยทักผมนิดครับ ไม่ต้องอาย ทักว่า บล็อกคุณเซีย ครับ จะได้ทราบว่า ติดต่อจากที่ใด

      มาถึงคำถามว่า คุณเซีย ผม ดิฉัน กระผม หนู พี่ ป้า น้า อา จะหา เลข IMEI ได้ที่ไหน ไม่ยากครับ มีอยู่ 5-6 วิธี ใครมีมากกว่านี้ แจ้งมานะครับ

 วิธีแรก จอขาว มี สวัสดี มี Hello หรือภาษาอื่นๆ ทักทาย หา วงกลม ที่มีตัว i อยู่ด้านใน ตรงบริเวณ มุมล่างขวา กด ครับ มันจะขึ้น ตัวเลข IMEI ขึ้นมา พร้อม เลขประจำตัวสินค้า ครับ เอาอีมี่มาก็พอ 

   หมายเหตุ: ทุกวิธีในการ หา IMEI วิธีกันพลาดในการจดตัวเลข ง่ายๆ คือ ถ่ายรูปมาเลยครับ แล้วส่งมาพร้อม Line หรือ อีเมล์ มาหากระผม ผมเป็นคนกรอกเองได้ครับ ลูกค้าไม่เมื่อยด้วย ป้องกันการผิดพลาดได้ 100% 

วิธีที่สอง  

    กดตัวเลขที่แป้นกดเบอร์โทร ดังนี้ *#06# จากนั้น กดโทรออก เรียบร้อยครับ

วิธีที่สาม

  คลิก เมนูเข้าไปเรื่อยๆ ดังนี้  Setting > General  ลากหน้าจอดู ก็จะเห็น IMEI

วิธีที่สี่ 

  หลายคนนึกไม่ถึง นั่นคือบนกล่องของ iPhone มีเลข IMEI แต่หลายคนทิ้ง หรือ หากล่องไม่พบนะครับ
ให้จำไว้ว่า ราคาขายต่อ iPhone จะดีมากกว่า หากเรามีกล่องและอุปกรณ์ครับนะครับ

วิธีที่ห้า

ฝาหลัง ของ iPhone ฝรั่งบอกว่า หายากให้ใช้ กล้องขยายส่อง

วิธีที่หก 

 ง่ายๆ เปิดคอมพิวเตอร์ เปิด iTune เสียบเครื่อง iPhone เข้าเครื่องแล้วดูมันใน iTune นั่นล่ะ

และวิธีเจาะ

  คือวิธีหลบ iCloud แบบหนึ่ง เคยเห็นช่างสายฮาร์ดแวร์ เขายกชิป จากนั้น เสียบ iPhone เข้ากับเครื่องเปิดโปรแกรม เห็นเลข อีมี่ สบายๆ แล้วเขาก็ ลบเปลี่ยนเลขใหม่ สบายแฮ น่าน แถม ซีเรียล แต่งเองอีกต่างหาก จริงๆ คงเห็นได้แต่แรกล่ะครับ และมี ซอฟต์แวร์มากมายที่ทำได้ครับ

   แต่จำไว้อย่างนะครับ ยังไงก็เข้า App Store ไม่ได้ ครับ ไม่ได้ ปลด iCloud แต่ เพียงแค่ ข้ามผ่านครับ

   หลักการเชิง เจลเบรค ก็แนวนี้ แต่มันคือ การกระทำกับเครื่องที่ สามารถนำ โปรแกรมที่ไม่ได้ มาจาก App Store มาลงได้ ก็เท่านั้น iCloud ก็ยังติดอยู่ดี จ้า

   คำถามคือ มีเครื่องตั้ง iPhone แล้วไม่ได้ใช้ APP Store นี่ มันใช่ มันคุ้ม มันสาวก iPhone แท้จริงหรือ?
เหมือนขับรถสปอร์ต เครื่องพัง แล้วเอาเครื่องยี่ห้อตลาด มาโมดิฟายด์ ใส่ปรับแท่นเครื่อง ขับได้เหมือนเดิม แต่มันใช่หรือเปล่า ?




No comments:

Post a Comment