Tuesday, August 25, 2015

พี่ๆ ตกลงจะ ปลดล็อคเครื่องไอโฟนนี่ ทำแบบไหนดีครับ

สวัสดีครับ

   แฟนๆ ชาว Unlocker  ทุกท่าน ปัญหาการปลดล็อคเครื่อง เป็นปัญหาของคนที่มีเครื่องมาจากเครือข่ายต่างชนิดกัน หรือ ผู้ให้บริการเครือข่ายคนล่ะเจ้านั่นล่ะครับ

    มีกลุ่มบุคคลหลายกลุ่ม

เช่น

1. คนที่ไปทำงาน ไปศึกษาต่อต่างประเทศ ลองนึกภาพสิครับ เขามีโอกาส ใช้ iPhone เครื่องราคา เบาๆ ขนาดที่ หลายคนในไทยแอบแซวว่า ถูกเหมือนได้เปล่า แป่วๆๆ จริงไหมหนอ ไปเสาะหากันเองครับ ผมเกรงใจ ตัวแทน iPhone ในไทยนะครับ



2. บางคนมีเพื่อน ญาติ คนรู้จัก ชอบพอกัน มีเทศกาลโอกาส ก็ซื้อหา ซื้อฝากของขวัญให้กัน ตามปกติ แต่ดันเป็น ไอโฟน จากเมืองนอก เพราะเขาอยู่เมืองนอก ซื้อส่งเข้ามา ฝากเข้ามา

3. คนไทยเราหัวใส สั่งซื้อเข้ามาจากต่างประเทศ นี่สิทธิส่วนตัว

4. คนไทยซื้อจากต่างประเทศ ประเทศใกล้ๆ ในเอเชีย

5. คนไทยที่เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ซื้อหาไอโฟนกลับมา นี่สิทธิส่วนตัว

6. กรณีอื่นๆ อีกมากมาย

          คนเหล่านี้ พอถึงมือผู้ที่ได้รับเครื่อง ไอโฟน หรือ ไอแพ็ค รุ่นไหน รุ่นใดก็ตาม ปรากฎว่าพอเปิดเครื่อง ก็ แป่วๆๆๆ ทำมายเครื่องชั้นใส่ ซิมรับสัญญาณ ของผู้ให้บริการเครือข่ายไทย แล้ว มันใช้บ่ได้  ทำไงล่ะครับ ก็ต้องถึงเวลา ของ อาชีพ Unlocker ที่ต้องเข้ามารับงานครับ (ผมไม่กล้าใช้คำว่า ช่วยเหลือ เพราะเราคิดค่าบริการ เรียกว่า รับงานดีกว่าครับ)




  คนในวงการนี้ ก็มีครบล่ะครับ ขอให้พิจารณากันด้วย ครับ

  การปลดล็อค มีมานานแล้วครับ บอกไว้สำหรับน้องๆ หน้าใหม่ ที่สนใจในอาชีพนี้ แต่วิธีการ จะกระทำได้ 3 รูปแบบ เป็นอย่างน้อย และ อีก 1 คำเตือน

 แบบแรก แก้ทางฮาร์ดแวร์  คือ

   การเข้าไปยุุ่งกับวงจรภายใน หยิบไอซีบางอย่างออกมา แล้ว... ปัจจุบัน ฝรั่งอั้งหม้อ บอกว่า ระวังนะ ผ่านเข้าไป ประกันก็หลุดนะ  และ บอร์ดอิเล็กทรอนิกส์ ก็อาจจะช้ำทำให้มีปัญหาตามมาแบบไม่คาดคิด อันนี้ ผมไม่ได้ไปบอกว่า ผมเชื่อเขาหรือเปล่านะครับ แต่ กรอบวัฒนธรรมฝรั่งเขามองเรื่อง แบบนี้ ในแนวนี้ครับ คิดว่า ผมเอามาเล่าให้ฟังก็แล้วกันครับ

    ถามว่าในไทยล่ะทำไง ก็หากช่างว่าทำได้ ก็ ลองได้ครับ ช่างไทย ฝีมือผมบอกเลยไม่ธรรมดาครับ

แบบที่สอง แก้ทางประยุกต์ คือ

   ผมเองก็ไม่ใช่เซียนช่างอะไรนะครับ แต่จากการค้นคว้ามาจะมี การใช้ ซิมประกบครับ เข้าใจว่า ทำเครื่องจากทางญุี่ปุ่นได้ แต่ปัจจุบันยังได้ไหม ลองสอบถามอาจารย์นั้นๆ หรือช่างได้ครับ

แบบที่สาม แก้ทาง Online คือ

   เป็น การแก้ แบบ ปลดถาวร อ่านดีๆ นะครับ ที่ว่าแก้ได้ ต้องแก้ ปลดแบบถาวร คือ ทำแบบถูกต้อง ปลดแล้ว ทาง Official Server ไม่ตามมาปิดเราอีก ปิดๆ เปิดๆ เป็น โรคลักปิดลักเปิด กันพอดี

    ตรงนี้จะเป็นบริการจากบรรดา ช่าง Online แบบกระผม และ เพื่อนๆ ในวงการ Unlocker นี่ล่ะครับ ที่เข้ามารับงานกัน มันไม่ใช่อะไรที่ เปิดๆ ปิดๆ ใส่ๆ แล้วเสร็จนะครับ หลายคนต้องลงทุนไปร่ำเรียน ขอความรู้มาจาก อาจารย์ช่างใหญ่ๆ มีชื่อเสียง  หลายคน อาจใช้วิธีค้นหา หัดทำกัน มันไม่ใช่วันเดียวได้ ยิ่งหากหัดเองแบบ ค้นดะ ตะลุยเดี่ยวๆ แล้ว ภาษาไม่ได้ ผมบอกเลยว่า มีเหนื่อยแน่นอน ไม่จำเป็นอย่าเสี่ยง เพราะ พวก Scam หลอกลวงบนเน็ต มีเยอะมากครับ

     ดังนั้น ราคาเป็นหลักพัน หลายพัน ให้ได้ ตัดสินใจเถิดครับ เป็นค่า วิชาความรู้ สำหรับช่างทุกคน ครับ คนที่เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนระดับ สุดยอด ของโลกได้ กับการปลดล็อค ให้คิดว่า เหมือนเป็นการแลกความสะดวกมากกว่าครับผม :0) ... อยากเข้าใจกลไกราคา แพงไหม ปลดล็อค คลิกที่นี่

    ผมเองอาจเปิดคลาสสอนในอนาคต แต่อาจเป็นระบบกลาง คือผ่านเว็ปไซต์กลาง ของกระผม เพื่อดำเนินการให้  เป็นแนวทางการเข้าใช้งาน เพราะทางในการแก้ปัญหา มันมีชั้น ในการ เข้าถึง Official Server  แบบถูกต้องนะครับ คือแก้แล้ว ปลดถาวรนั่นล่ะ  ต่างๆ กันไป  เราจะสอนและสร้างคนรองรับ รุ่นใหม่ๆ และผลิตภัณฑ์อีกหลากหลายชนิดของไอโฟนในอนาคตครับ เน้นคุณภาพ ไม่เน้นบริมาณ มันจะกลายเป็นบริการที่มีคุณค่าครับ 

    เน้นการให้ราคาที่เป็นมาตรฐานกลาง ไม่สอนให้ตัดราคากันใน แวดวงอาชีพ จะได้ไม่ไปรบกวนเพื่อนช่างคนอื่นๆ ที่เขาทำมาหากิน สอนไปแล้ว ทุกคน พออยู่ได้ ทำอาชีพนี้เสริม พอให้เป็นความสุข หรือเสริมอาชีพประจำ อาชีพช่างมือถือ ไป แบบนี้ จะดีกับทุกฝ่ายครับ


คำเตือน อีก 1 ข้อ:

   ตั้งแต่ iOS  7 ขึ้นมา แล้วนั้น ที่มีบริการ เช่นพบในเว็บไซต์ต่างประเทศ ว่า มีซอฟแวต์เพื่อแก้ปลดล็อคเครื่อง ปลดล็อค Cloud สำหรับไอโฟน ส่วนมาก 99% คือ ทำไม่ได้จริงๆ และจะพบการ ล็อคซ้ำแน่นอนนะครับ เพราะมันไม่ใช่ การปลกล็อค แบบ ถาวร ครับ  และ Official Server ไม่ได้รับรู้ด้วย ครับ

พบกันใหม่ในบทความต่อไป

สวัสดีครับ
คุณเซีย

ปลดล็อคแล้วสบายใจ
ปลดล็อคกับ"คุณเซีย"
ติดต่อครั้งแรก ด่วนและไว
ที่ konthaihappy@gmail.com

ชมบล็อกคุณเซีย หน้าแรก


No comments:

Post a Comment