Thursday, August 27, 2015

กลุ่มอาการสร้างปัญหาให้ iPhone รุ่นต่างๆ และ iOS Device บางแบบ จุใจ บรรลุแน่นอน ยาวแต่คุ้มค่าในการอ่านครับ -- >

สวัสดีครับ
         
       "บล็อกคุณเซีย เราปรารถนาให้คนไทย ใช้ไอโฟนทุกรุ่น อย่างมีความสุข :0)

(เปิดบล็อกเมื่อ ต้นกันยายน พ.ศ.2558)

ขณะนี้ มีลูกค้ารับบริการแล้ว 3 ท่าน รอรับคำยืนยันการปลดล็อคไอคลาวด์ จาก  Official Server ต่างประเทศของเรา รับปลดล็อคไอคลาวด์ ปลดล็อคเครื่องจากต่างประเทศที่ใช้ซิมไทยไม่ได้ รับแก้ไขอาการเครื่อง ที่ขึ้นต้นว่า ติด ทุกแบบ ติดต่อผมได้ที่ Line I.D. thaieclass ครับ หรือ konthaihappy@gmail.com  ส่งข้อความสอบถาม ส่งเลขอีมี่มาเลยก็ได้ครับ ระบุว่าจะปลดอะไร หรือพูดคุยกันก่อนก็ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้บริการก็คุยได้ฉันท์มิตรครับ สุภาพ บริการรวดเร็วจ้า :0)

ฝากเป็นข้อคิด: สายเชื่อมต่อระหว่า ง iDevices ไอโฟน รุ่นต่างๆ กับ คอมพิวเตอร์ ควรดูแลดีๆ ใช้ของแท้, iTune ก็ลงเวอร์ชั่นใหม่สุดเสมอ และตัวคอมพิวเตอร์ก็หมั่น Update บ่อยๆ กระทั่งเนื้อที่ฮาร์ดดิสค์ และ เครื่องที่บวมๆ คือ ติดโน่น นี่นั่น ล้วนมีผลต่อ Error ในการอัฟเดต Retore ของ iTune กับ iDevices ทั้งสิ้น แรกๆ ผมว่าไม่ค่อยจะเกี่ยว แต่ อ่านไปเจอทีไร เขาให้ดูพวกนี้ก่อนเลยครับ Error ไหนๆ ก็ตาม ดังนั้น อย่าได้มองข้าม หากเราทำอะไรกับ พวกเขาบ่อยๆ ลองปรึกษาช่างคอมพิวเตอร์ครับทำไงตัดปัญหา คอมพิวเตอร์ ติดของแถมแบบขาดๆ แต่อัฟเดต iTune ใหม่ล่าสุดได้เรื่อยๆ แบบนี้ ...เขาแนะคุณได้ครับ คุณจะได้คอมพิวเตอร์แบบ iDevices Ready ไว้ใช้และ ตัดปัญหาการวิเคราะห์เชิงช่างไปได้ 50%แบบถูกต้องอีกด้วย ...อัฟเดต 12 ก.ย.58
หมายเหตุ: แวะกลับมาอ่านเรื่อยๆ นะครับ ผมกำลังอัฟเดต อาการ เพิ่มครับ ติดไอจูน (จะเรียกกัน หรือ Recovery Mode แบบทั่วไป ที่ไม่ใช่ Error 53) จอดำ จอขาว DFU  (Device Firmware Update) (ลงแล้ว) เครื่องขึ้นอักษรบนจอ และมาเรื่อยๆ ครับ ช่างอ่านได้ ผู้ใช้อ่านดี ครับผม :0) + จออาการจากการติด เรียกค่าไถ่ Keyraider (ลงแล้ว ดูด้านล่างๆ ครับ)

    อ่านเป็นความรู้ กลุ่มอาการสร้างปัญหาให้ iPhone รุ่นต่างๆ และ iOS Device บางแบบ จุใจ บรรลุแน่นอน ยาวแต่คุ้มค่าในการอ่านครับ -- >

*** ต้องการสอบถามรายละเอียด ติดต่อ อีเมล์ konthaihappy@gmail ได้ครับ ตอบทุกท่าน คุยสุภาพ เป็นกันเองครับ***

      iPhone ขี้นหน้าจอสีขาว พร้อมตัวอักษร สวัสดี เป็นภาษาของแต่ละชาติ ที่เราได้มา ..เปิดเครื่อง ใส่ซิมอะไรในไทยก็ไม่ได้ ติดต่อ หรือ Inbox ได้ครับ เราแก้ปัญหาให้ได้

1.ปลดล็อกไอโฟน คือ ใสซิมไทยแล้วไม่มีสัญญาณ จอขาว แสดงถึง การซื้อเครื่อง มาจาก เครือข่ายที่จำหน่ายเครื่องพ่วงระบบเครือข่ายของเขา ส่วนมากจะถูกกว่าราคาจริงราวๆ 2 ใน 3
เครื่องเหล่านี้จึงมาจากต่างประเทศ เพื่อนเอามาฝาก ได้มาเอง
เครื่อง สองเครื่องแบบนี้ผ่านเข้ามาได้ครับ แต่หากมากกว่านั้นศุลกากร ท่านเอาจริงผ่านไม่ได้

รูปประกอบ กรณี ซิมไทยใช้กับเครื่องนอกไม่ได้ นะจ้ะ หรือ ที่เขาเรียกว่า ไอโฟนโดนล็อค จึงต้อง ปลดล็อคไอโฟน

                                   


เวอร์ชั่นแปลไทย หน้าจอเพิ่งคุยกับน้องท่านหนึ่ง
ช่วงเช้า วันที่ 8 ก.ย.58 ขอบคุณครับ :0)
แบบนี้ คือแบบ ปลดล็อคไอโฟน หรือปลดล็อคซิมครับ
ใช้ IMEI คือกันกับ ปลด iCloud ครับ

บล็อกคุณเซีย ตรวจเช็ค Carrier หรือ เครือข่ายที่ผูกกับเครื่องไอโฟน
 ต่างประเทศทุกรุ่น ทุกเครื่องฟรี เพราะเราไม่มีต้นทุนตรงนี้ครับ
ฟรีครับ ...เพื่อนช่างอยากรู้ถามกันได้ครับ ส่งอีมี่มา ผมทำให้ฟรี !!!
ลูกค้าไม่ปลดล็อคกับเรา ก็ถามได้ครับ เล็กๆ น้อยๆ 
ถือว่าเป็นการคืนกลับให้สังคมครับผม :0)


พอเข้ามาก็ใส่ซิมหาสัญญาณไม่ แต่ไม่พบ เราแก้ไขได้ ทำให้ใส่ซิมไทยได้ ทำแล้ว ถาวร Official Server รับประวัติใหม่ จึง ไม่ต้องมาแก้กันอีก ทีเดียวสำเร็จ ยั่งยืน ไปอัฟเดตอะไร ผ่านหมดไม่ต้อง ไปนั่งแก้อะไรอีก คุณใช้เครื่องได้ทั่วโลก
และเครื่องไม่ช้ำเหมื่อนการแก้ ทางเปิดเครื่อง ฝรั่งเขาว่าแบบนั้น เปิดเครื่องน่ะ ประกันก็หมดจริงไหม?


2. Passcode เข้าไม่ได้ คือแบบจำรหัสไม่ได้ ก็ต้องเจาะครบ ด้วยแก้ไขยกชิป หรือ ใช้เครื่องมือ อันนี้ช่างมือถือชำนาญสายไอโฟนมาก รับงานเช่นกันครับ (ต้องส่งเครื่องมานะครับ ติดต่อ Inbox คุย เฟสเข้ามาเลยครับ)
    รูปประกอบเครื่องติด Passcode แบบธรรมดา ประมาณนี้ครับ มีอีกแบบที่โดนล็อคแล้วเห็นคำว่า Emergency มีคลิปหลอกลวงนะครับ ของทางตะวันตก อย่างฮา เขาให้กด ฉุกเฉิน แล้วใส่รหัส 911 แล้วสักพักมีเบอร์โทรเข้ามา แล้วเขาก็บอกว่า เนี่ยวิธีปลดล็อคเครื่องของไอโฟน ...บ้ามากๆ เพราะมันเป็นการแกล้งกันเห็นๆ ครับ คือ หามีคนบ้าจี้ทำแบบนี้ คิดดูคนที่ศูนย์รับแจ้งเหตุ จะวุ่นขนาดไหน ???



3. อีกกรณี เรียก Passcode เช่นกัน แต่สัมพันธ์กับ Find my iMobile ที่ไปเกี่ยวข้องกับ iCloud เดี๋ยวว่ากัน มันมีแค่ 2 กรณี คือ

3.1. เครื่องหาย แล้ว เจ้าของสั่งล็อคเครื่องทางอากาศ แต่ไม่สั่ง Erase หรือ ลบเครื่อง ทำให้ เครื่อง ที่ Activated ไว้ รับคำสั่งได้ ว่าตอนนี้มันหาย หรือ โดนขโมย แล้วมันก็ ล็อค ไว้แค่นั้น คนที่ have ไป ก็ อ้าว เมื่อกี้ยังเล่นได้ ไหง ล็อคสนิท จบครับ แล้วมันจะมี
จอดำๆ มีข้อความว่านี่เป็นเครื่องที่หาย หรือขโมยประมาณนี้ และ ด้านล่างมีเบอร์โทรของเจ้าของเครื่อง พร้อมระบุข้อความว่า ช่วยโทรกลับหาผมด้วย ได้โปรด แบบนี้เป็นกรณีพิเศษ มันคือการล็อคกลางอากาศ แบบ ไม่ลบเครื่อง ครับ *** มีอาการแบบนี้ ไ่ม่รับปลดนะครับ สงสาร เจ้าของครับ *** แบบนี้มีทั้งเครื่องใน ไทย และ ต่างประเทศ ใครไปปลดนี่ ช่วยขโมยนะครับ ระวัง เห็นเบอร์โต้งๆ 081 มันของไทยชัด ผมไม่รับปลดทุกกรณี อย่าติดต่อมา

รูปกรณีนี้ คือ สั่งล็อคทางอากาศ แต่ยังไม่ลบ ด้วยความหวังจะได้เครื่องกลับคืน (คืนเขาไปเถิด พี่น้อง)
        


      ผมเอาเบอร์โทร ออกบางส่วนนะครับเพื่อความเป็นส่วนตัว ของที่มา เครื่องไทยก็มีครับ ไม่จำเป็นต้องมาจากเมืองนอก เคยเห็นบนเน็ต สาธิตปลดกันหน้าตาเฉย ช่างในวงการปลดล็อค อย่าได้กล้ำกรายเข้าไปใกล้นะครับ หากคุณปลดเครื่องที่อยู่ในไทย ที่มี จอแบบด้านล่าง จอดำนี่ มีสิทธิ ติดคุกนะครับ เห็นเบอร์อยู่โต้งๆ ก็เอาไปสถานีตำรวจครับ แล้วโทรไปเรียกให้เขามารับ นัดกันก่อนก็ได้ ต้องระวังตัวเราด้วย หากเป็นสุภาพสตรีอย่า เที่ยวโทรไปด้วยหวังดี ไปเจอเฉยๆ ต้องเซฟตัวเองด้วยครับ เดี๋ยวคุณตำรวจท่านประสาน ตรวจสอบตัวตนว่าเจ้าของจริงไหมให้เอง ยากหน่อย แต่ทำดี ย่อมยากนิ๊ดหนึ่งครับ :0) ถามว่าปลดได้ไหม? เคยเห็นบนสื่อ Youtube กับเว็บแห่งหนึ่ง เขาปลดกันได้ครับ แต่อย่างที่ผมบอก อย่า ทำครับ เชื่อผม เสี่ยงครับ ++" ที่ผมเห็นเขาสาธิต เบอร์ในไทย นี่มันขึ้น 081..เลยครับ ไม่ใช่ 668x.คือ ขึ้นให้เห็นง่ายๆ เป็นเรื่องคุ้นเคยของคนไทย จะไปอ้างว่า เห็นเลขรหัสประเทศแล้วงง ฟังไม่ขึ้นครับ โดนแน่นอน

      

3.2. เหมือนข้อที่ผ่านมาทุกประการ แต่ เพิ่ม คำสั่งลบเข้าไป
คือทั้งล็อคและลบกลางอากาศกันเลย สะใจดีไหม บางคนมีข้อมูลสำคัญเก็บไว้มากมายครับ ต้องลบไปก่อน พอลบมันเลยได้จอ ข้าว ขาว และขึ้นข้อความว่า หาย หรือ ถูกขโมยมา อันนี้ จึงต้องส่งให้ทาง Official Server จัดการพิจารณาปลดล็อคเป็นรายๆ ไป เพราะมองได้หลายแง่ แต่หากมี Blacklist ระบุไว้ที่ Server ผมไม่ปลดให้นะครับ ผมตรวจเช็คได้ เพราะเป็นการบ่งชี้ ว่า ขโมย จริงๆ กรณีอื่น ที่อาจเกิดแบบนี้ได้ คือ ซื้อขายกันแล้ว ค่อยตามลบกัน โดยใช้ฟังก์ชั่น เครื่องหาย ช่วยลบแบบนี้ครับ และอีกแบบคือ ขาดความรู้ในการลบเครื่องก่อนการขาย งงไหม คนใช้ไอโฟนจำนวนมาก ลบเครื่องเป็น แต่ เพราะระวังเรื่อง เวลาลบ ต้องล็อคเอ้าท์ iCloud กันก่อน ไม่งั้นไปหมด ก็ลบเครื่องไป แต่ คุณไม่ได้ไปลบ Device หมายเลขเครื่อง มือถือตัวที่คุณเป็นเจ้าของออกไปจากด้านใน มันจึงยังผูกพันธ์กัน แล้วมันก็ขึ้น นั่นล่ะ ขโมย หรือ หาย เข้าใจแล้วนะครับ ที่มาที่ไป ซึ่งผมว่า เป็นผมหากไม่มานั่งศึกษา ผมก็ไม่รู้เหมือนกันครับ :0)  พอลบแล้วก็ขาวเลย.

รูปประกอบกรณีนี้ คือที่ผมบอกว่า ขโมย หรือ หาย แล้วโดนล็อคและลบกลางอากาศ มันคือ จอแบบนี้ครับ เครื่องเขาบอกว่า จะ Activate iPhone ให้ Sigh in ด้วยบัญชี Apple ID ที่ให้ลบในทีแรกจ้า
    

แบบนี้ยังพอส่งไปให้ปลดได้ แต่ถ้าเป็นเครื่องไทย ไม่รับทุกกรณีครับ
ผิดแน่นอน !!! ของต่างประเทศ ทาง Server เขาจะติดต่อประสานเครือข่าย
ในประเทศของเขากันเอง เคลียร์โดยเจ้าหน้าที่ เครือข่าย ได้ก็คือได้ ไม่ได้คือไม่ได้แปลว่าเจ้าของ
ยังติดตามอยู่หายจริง เครือข่ายไม่ปลดให้แน่นอน ส่วนที่ได้เช่น ไม่จ่ายสัญญา หนีสัญญาแล้วทำเป็นแจ้งหาย แบบนี้ เครือข่ายมีสิทธิปลดครับ ก็เอาเครื่องมาขายนอกเครือข่ายนั่นล่ะ จำได้ไหมมันถูกกว่ากัน 2 ใน 3 เลยนะครับ


รูปประกอบกรณีลบเครื่องเป็น แต่ไม่รู้หรือลืม ว่า ต้องไป ลบปลด Devices ใน iCloud ด้วย จะด้วยตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ ก็ตาม ทำให้เป็นแบบนี้ คือเครื่อง ขาวสวยสะอาดแต่ ยังผูกพันธ์กับ คนรักเก่า คือ บัญชีเจ้าของเดิมบน iCloud จะเห็นว่า ไม่มีการแจ้งเรื่อง Lost หรือหายไว้ในหน้าจอ

      



ไม่มีคำว่า Lost และ Erased แต่แจ้งหายด้วยข้อความจากเจ้าของ :0)
อันนี้แจ้งเบอร์โทรกลับ  และระบุเองว่า ของผมหายนะจ้ะ ..
หลายๆ รายที่ทำแบบนี้ จะบอกว่า แจ้ง 911 เอาไว้นะนายรีบคืน

เราไม่รับปลดนะครับ แบบนี้ มันอ้างอะไรไม่ได้แล้ว
ของขโมยจริงๆ 

ขอบคุณ ช่างต้น กาญจนบุรี ครับ


***กรณีติดเรื่องการเงิน ก็คงไม่พ้น ติดสัญญาเอย ติดเรื่อง Overdue แบบนี้ เป็นเรื่องของทางประเทศเขา เราสามารถส่งให้ Server พิจารณาปลดได้ เป็นกรณีไป สัมพันธ์ไปถึง การปลดเครื่องอีกด้วยครับ***
.
หน้าขาวแนวนี้มันจะถาม.ขอ iCloud ที่ มีอีเมล์ เช่น a*****@icloud.comขอให้เรา Login เข้าระบบ เพื่อ Restore แบบนี้ หากจะเข้า iCloud ได้ ต้องส่ง Server พิจารณาอย่างเดียว ว่าแก้ได้หรือไม่ ถ้าเข้า iCloud ไมได้ ใช้ iPhone ทำไม จริงไหม พลาดของดีจรืงไหม?

      ไม่ใช่เพียงแก้เพื่อให้ลงเครื่องผ่านๆ ไป ไม่ใช่นะครับ แล้วเวลาอัฟเกรต ล่ะ โอยปัญหาตามมาสารพัดนะนาย ทำทางฮาร์ดแวร์ ผ่านได้ครับ มีให้ดูใน Youtube แต่เลข อีมี่ ล่ะ เลขเครื่องล่ะ ของไม่แท้ก็ไม่ผ่านอยู่ดี ได้แต่โหลด App นอก App store มาใช้คุ้มไหมหนอ และขอแจ้งไว้ว่า ตั้งแต่ iOS 8.4.1 ไม่สามารถ เจลเบรค ได้แล้วนะครับ เช็คข่าวกันด้วย การแก้ทาง Online Server นี่ล่ะคือ แนวทางในอนาคต...(ล่าสุดกลางๆ เดือน สิงหาคม 58 ข่าวว่า ทีม Hacker ชื่อ Pangu ของจีนทำได้แล้ว ลองต่อยอดกันนะครับ...อัฟเดต 12 ก.ย.58)
      ถามว่าเช็คอย่างไร ว่าปลดได้จริง ไม่ยากครับ ไปตรวจสอบที่ Apple ได้เลยหลังปลดได้ มันจะบอกว่า Off ครับ ปุ่มเขียวๆ หน้านั้นล่ะ
      อ่านแล้วก็ขอให้แยกให้ถูกนะครับ ข้อ 1, 2 และ 3 เป็นอาการคนละชนิดกัน เวลารับงานผมจะอธิบายว่าผมรับงานตามข้อไหน หากพบอาการซ้อน ก็ต้องคุยกันอีกทีนะครับ เป็น เรื่องๆ ไป ครับผม :0)
     จะเห็นว่า ฟังเขาคุยกันเหมือนไม่มีอะไร ล็อคมาก็ปลดสิ แต่พอมานั่งแยกแยะอาการวิเคราะห์ออกมาแล้วมัน ไม่ธรรมดานะครับ และมีสิทธิ ที่จะมีมากกว่า 2 อาการในเครื่องเดียวอีกด้วย ดังนั้นศึกษาไว้ครับก่อนจะใช้บริการ ไม่จำเป็นต้องกับกระผมนะครับ มีความรู้กันไว้ย่อมดีกว่าครับผม :0)

พักสายตากันหน่อย:

*** ต้องการสอบถามรายละเอียด ติดต่อ อีเมล์ konthaihappy@gmail หรือ Line I.D. thaieclass ได้ครับ ตอบทุกท่าน คุยสุภาพ เป็นกันเองครับ***

*** เพื่อนช่างซ่อมมือถือ ร้านมือถือ สนใจฝึก หรือ สนใจรับงานปลดล็อคที่ร้านของตัวเอง ผมพร้อม สอน หรือ ปลดล็อคลักษณะขายส่งตามราคามาตรฐานกลาง ให้นะครับ ง่ายๆ ส่ง เลข IMEI ทำงานประสานออนไลน์ครับผม ติดต่อช่องทางข้างต้น กันได้เลย ***

มาต่อกัน

อัฟเดตเพิ่มเมื่อ 6 กันยาน พ.ศ.2558 ... คุณเซีย

<>  กลุ่มอาการที่เรียกในทางเทคนิคว่า  ติด Recovery Mode มีประมาณนี้ครับ

   เป็นอาการที่เกิดจาก เครื่องไม่ Clean ทางซอพแวร์ หรือ ฮาร์ดแวร์ หรือ หนึ่งในนั้นคือไป เจลเบรค ทำมาแล้ว อัฟเดต iOS อาจติดทันที หลังบู้ต หรือ สักพักให้เราวางใจแล้วก็ติดเฉยๆ เลย 
  
   ซึ่งมีทั้ง แก้ได้และไม่ได้ ไม่มีอะไร 100% ครับ เพราะทางแอ็ปเปิ้ล มีการพัฒนาอะไรๆ ไปเรื่อยๆ ช่างต้องตามให้ทันครับ
        ที่นิยมทำกันคือ ผ่านมันไปให้ได้ก่อน แล้วค่อยว่ากัน มีวิธีแตกต่างกันไป ตามแต่ละสำนักครับ

 มาดูจอกัน

หน้าจอของ ที่ เป็น iOS 8.0 ขึ้นไป


3 วันก่อนมีน้องติดต่อเข้ามา แจ้งว่า ทำได้นะผ่านเลย เป็น iOS 8 พอรุ่งเช้า เป็นแบบนี้ครับ
ขอนำมาเป็นกรณีศึกษานะครับ ของคุณมากๆ ครับ 
ดังนั้น ที่บอก ห้าม เซ็ท รีเซ็ท ห้ามอัฟเดต ก็ประมาณนี้คร้าบบบ :0)



หน้าจอของ ที่ ไม่ใช่ iOS 8.0       

   


หมายเหตุ: ข้างต้น นี่เป็นประเภทไม่ใช่แบบ Error 53 ซึ่งอาจให้หน้าจอคล้ายกัน แต่แก้ไขยากกว่ากันมากก หรือแก้ไขไม่ได้ สำหรับ Error 53 แต่หลัง ก.ค. 58 เป็นต้นมา เช็คข่าวดีๆ ครับ ฝรั่งบางคนอ้างว่าพอซ่อมได้แล้วแบบมีเงื่อนไขนะ...มีคนชมคลิปหลักแสนครับ...แต่ผมไม่กล้าฟันธง ลองต่อยอดกันเองครับ หลายท่านเชื่อว่า แก้ไขไม่ได้ เป็น Bricked อย่างเดียว เพราะช่างเจ้าของแบรนด์ยังซ่อมไม่ผ่าน ...อีกกลุ่มหนึ่งสบายๆ บอกว่ายังอยู่ในประกัน ขึ้น Error 53  ส่งเปลี่ยนใหม่ครับ โทรแจ้งเลย  แต่อย่าเปิดเครื่อง เสียก่อนล่ะ...อันนี้ฝาหรั่งว่านะครับ คือมีกระทู้นี้ จะมีตอบประมาณนี้กันประจำ..คิดเสียว่า ผมนำเสนอข้อมูลก็แล้วกันครับ ย้ำว่าไม่ได้ฟันธงนะครับ 


   ถ้าไม่ใช่ Error 53 ก็คงไม่มีอะไรมาก แก้ได้ ก็คือได้จ้า มีทั้งวิธียาก และวิธีง่ายจ้า

<> กลุ่มอาการ ติด Progress Bar  มีแอ็ปเปิ้ลกับเส้น 
       

สาเหตุ: มาจากการอัฟเดต หรือ Restore หรือ การล้างเครื่อง ครับ

           ส่วนมากแล้วหากพบอาการนี้ ครั้งแรก จะกลายเป็นอาการยืดยาว เพราะผู้ใช้ใจร้อนครับ รอไม่ค่อยได้ ปิด เปิดๆ ซ้ำๆ มันก็ไม่ไปไหน ทำไปทำมา เลยว่า มันติด จริงๆ แล้ว เขาให้รอเป็นชั่วโมงๆ นะครับ ถือเป็นเรื่องปกติครับ ควรเสียบชาร์ตแบตฯไว้ด้วย แต่หากแบตหมด ก็เริ่มใหม่ แล้วชาร์ตไว้ครับ ทิ้งไว้ เลย ลืมๆ 

          หากมีหลุดออกมาขายก็คือ อาจจะลบแล้วนึกว่าเสีย เพราะไม่ได้รอ...ไม่นึกว่ามันจะนานเป็นชั่วโมงได้ เชื่อไหม!!!

อัฟเดตเมื่อ วันที่ 11 กันยายน พ.ศ.2558...คุณเซีย
<> กลุ่มอาการ เครื่องถูกเรียกค่าไถ่ ออกมาวันแรกๆ ที่ มัลแวร์ Keyraider อาละวาดกับบัญชี กว่า 225,000 คน ต้นกันยายน 58 ดูรูปไว้เป็นความรู้ครับ




มีบทความเฉพาะที่ผมเรียบเรียงมาให้อ่าน


<> กลุุ่มอาการจอดำสนิท หรือ DFU Mode คืออะไร
***จุดสังเกต เปิดติด แต่จอดำ ส่วนไฟไม่เข้าคนละอันนะครับ :0) 

   มันคือการที่เครื่องติดครับแต่ เครื่องไม่รัน iOS หรือที่เรียกกันว่า จอดำ นั่นเอง หรือ ติด Bootloader นั่นเอง 

 สาเหตุ: อาจมาจากการอัฟเกรตที่ผิดพลาด หรือลองเวอร์ชั่น เบต้า แล้วไม่ผ่าน หรือ การเล่นกับเจลเบรค เพราะจะต้องพึ่งโหมดนี้เช่นกัน



     ถ้าแก้ผ่านได้ ก็จะเข้าสู่ Bootloader จะเห็น รูปแอ็ปเปิ้ลขึ้นมาแล้วก็เข้าเครื่องได้ปกติครับ

หากให้ไล่ให้เห็นภาพ เอาแบบนี้ครับ

เส้นทางกว่าจะเข้าเครื่องได้ สำหรับเครื่องที่ เป็นมือสอง และมีอาการต่างๆ 
พอเป็นแนวทางครับ คือ

กลุ่มอาการแรงๆ
คือเครื่องทีประกาศขายแล้วมีเส้นทางอาการอย่างใดอย่างหนึ่งตามนี้

ติดระดับ Firmware ได้ DFU Mode มา ผ่านได้ไหม? ---> ผ่านมาได้ก็ บู้ตได้ปกติ จะเห็นเครื่องหมาย แอ็ปเปิ้ล---> แต่ถ้า iQS พบปัญหา หรือ พบเจลเบรคมาจากที่อื่น จะเด้งออกมาเป็น DFU Mode อีก หรือ Recovery Mode ก็ว่าไป ดังที่อธิบายไปแล้วข้างต้น ที่ว่า ห้ามรีเซ็ท หรือ อัฟเดตนั่นล่ะ ... หากผ่าน ก็เข้าใช้เครื่องได้ หรือ ไปพบ กลุ่มอาการเบาๆ 

เรียกว่าแรงเพราะเรามองจากมุมของ iOS เพราะมันเหมือนมันสมองของเครื่อง แต่กลับแก้
ไม่ยากนัก


กลุ่มอาการเบาๆ
คืออาการข้างบนผ่านมาหมดแล้ว แต่มีอาการยอดนิยม คือ
   
    เจอ ไอคลาวด์ล็อค ก็ยังไม่ได้อีก --->ทางแก้คือ ปลดไอคลาวด์แบบ ถาวร ถูกต้อง หรือ ไป Bypass ---> ผ่านด้วยวิธีไหนก็ตาม หากผ่านได้ ก็เข้าหน้าจอปกติได้ 

อาการเบาๆ คือ ล็อคไอโฟน นี่อีกอาการ อย่าลืมไปครับ ไม่ใช่ ไอคลาวด์ติดล็อคนะครับระวัง

   สำหรับซิมล่ะ หากเป็นเครื่องนอกเข้ามาไทย ก็ใส่ซิมไทยไม่มีสัญญาณ ต้องปลดล็อคไทยโฟนอีก คนละอย่างกับ ปลดไอคลาวด์ นะครับ จะถามช่าง จะส่งปลด เข้าใจให้ถูกนะครับ ว่าจะ ปลดไอคลาวด์ หรือ ปลดเครื่อง(ทำให้ใช้ซิมในไทยได้ ของเครือข่ายไทย) ครับผม คนละบริการ บางท่านสั่งปลด คิดว่า จ่ายทีเดียว ปลดทั้งสองอย่าง ไม่ใช่นะคร้าบบบ ++"

   เรียกว่าเบา เพราะมันไม่ได้อะไรกับ iOS นัก แต่เป็นการ ล็อครักษาสิทธิ ของเจ้าของเครื่องเดิม กับเครือข่ายเดิม เสียมากกว่า แต่กลับ ยุ่งยากหน่อย ต้องติดต่อกันหลายขั้นตอน สำหรับคนที่ทำในชั้นที่ติดต่อตรงกับ Official Server ต่างประเทศครับ  บัตรเอย, บางทีต้องตามจี้ มีปัญหากันพอควร และระยะเวลาปลด สั้น ยาว เราคือตัวกลาง รับเต็มๆ ครับ หลายคนเข้าใจว่า ระบบปลดล็อค มันต้องตามใจเรา จ่ายเงินแล้วจบ ไม่จริงครับ เชื่อผม...มีการใช้ปลดล็อคบางช่วงมากจนมีปัฐหาเรื่องคิวครับ อันนี้มีแน่นอน ที่นี้ก็อยู่ที่ ใครผูกกับ สายไหน ลึกขนาดไหนครับ ถ้าลึกจริง สามารถคุยได้ทั้งเครือข่าย และ ทาง IMEI Server ได้ใกล้ชิด ทำกันมานาน เป็นพันธมิตร ก็ไม่กระทบมาก 

     หากไม่ลึกพอ ก็จะมีอาการ ข่าวระบบปิดทำการปลดล็อค ออกมา..อันนี้ต้องทำใจกันครับ กระทบทั้งนักปลดล็อค ลูกค้า ครับ ผมเห็นใจนะครับ แต่ส่วนมาก Server ที่โอเค จะมีจดหมาย และช่วยเหลือเรา แบบใกล้ชิดครับ :0)

แนวคิดดีๆ สำหรับคนซื้อ  คือ

    1.หากซื้อกลุ่มอาการแรงๆ แต่แก้ง่ายมา และแน่ใจว่าเราแก้เองไม่ได้ ต้องไปหาช่าง เราต้องไม่ลืมว่าอาจจะมี กลุ่มอาการเบาๆ แอบรออยู่ คือ ติดไอคลาวด์กับ ไอโฟนติดล็อค นั่นคือค่าใช้จ่ายเพิ่มนะ จริงไหม?

   2. คนที่ซื้อกลุ่มอาการเบาๆ มา แต้แก้ยาก หรือ ยุ่งยากกว่า ก็ต้องระวังว่า มันเจลเบรคมาไหม เพราะทำไปทำมา มันเด้งกลับ ไปเป็น DFU กับ Recovery Mode ได้นะครับ และ ดูดีๆ ไม่ติดไอคลาวด์ แต่ซิมติดล็อคเครือข่ายเดิมไหม แต่คนไทยดีครับ เขาจะบอกเลยใช้ซิมไทยได้ แต่ติดไอคลาวด์ แบบนี้ ต้องเข้าใจนะครับ ปลดล็อคไอโฟน กับ ปลดล็อกไอคลาวด์ คนละอันกัน นะครับ !!!

   3. แนะกันนิด เครื่องมือสองจะซื้อที่ร้านเอง หรือ เน็ต หากเจ้าของขายเองแล้ว พิสูจน์ยากไหม ว่า ไอคลาวด์ ไม่มีปัญหา ไม่ยากครับ ให้เขา ปิด Find my iPhone เป็น Off แล้วให้ Activate เป็น On อีกที ครับ บอกเขาว่าเพื่อความสบายใจ :0)

     แล้วขอให้เขา เข้าไปลบ ไอโฟนตัวนี้ออกจากบัญชีไอคลาวด์ของเขา ดังนั้นบัญชีก็จะไม่สัมพันธ์กับ ไอโฟนตัวนี้อีกต่อไป ไม่ใช่แค่ปลด Find my iPhone เป็น OFF แล้วจบนะครับ เข้าใจผิดกันเยอะมากๆ แค่นี้ก็จบแล้วครับเรียกว่า แยกขาดกันแบบถาวร ด้วยตัวเอง ซึ่งถ้าให้ช่างปลดจาก Official Server Online ทำให้ก็คือ การเข้าไปทำแบบนี้ล่ะครับ เข้าใจนะครับ แต่เป็นระดับ Server ครับ
       
      พอตาเราได้เครื่องปลดถาวรมาแล้วเราก็ตั้งของเรา แล้วกลับไปเซ็ท Find my iPhone เป็น On อีกทียาวๆ ไปเลยครับ คือต่อไป หาย ก็สั่งล็อคได้จากทางไกล หรือ สั่งลบจากทางไกลกันได้เลยครับ :0) เหมือนเครื่องซื้อเองใหม่ๆ เลย 

    
สำหรับการสั่งปลดไอโฟน หรือ ปลดไอคลาวด์

   การสั่งปลดแบบ Official มีข้อดีคือ เครื่องเราไม่ต้องไปยุ่งเลยครับ ทำให้ส่วนมาก ได้มาสวยๆ ใหม่ๆ หรือ เดิมๆ จะแจ้งปลดผ่าน Official Server กันครับ หรือ เครื่องมือสอง หลายคนก็แจ้งปลดแบบนี้  ส่วนจะไปทางฮาร์ดแวร์ อันนี้ เป็นการตัดสินใจส่วนตัวของแต่ละท่านครับ ผมไม่ขอวิจารณ์ครับ 

      การปลดผ่าน Server online จะง่าย ข้อดีคือประวัติใหม่ จะไปอยู่ที่ Server ถาวร และเรายังใช้เครื่องได้ทั่วโลก มีอัฟเดต บริการมากมาย บน iCloud เราแจมได้ตลอดไม่ว่าเครื่องจะรุ่นเก่า ใหม่ขอให้ Apple I.D. ผ่านพอแล้วครับ  คือ ส่งแต่ IMEI พอแล้ว กับภาพหน้าจอ ขอดูอาการกันหน่อย ของผม อาจขอ ICCID ด้วยแต่บางรายเท่านั้นครับ ส่งมา ทำความเข้าใจว่าปลดอะไร ไอคลาวด์ หรือ ไอโฟน หรือทั้งสองอย่าง ก็ว่าไป จากนั้น ส่งคำสั่งปลด ปลดแล้ว เราแจ้งลูกค้า จบงานครับ :0)  

***ยังมีอาการอื่นๆ อีกครับ วันนี้เท่านี้ก่อนจะมาอัฟเดตไว้ในบทความนี้ครับ ที่เดียว ง่ายๆ ครบๆ ครับ


*** ต้องการสอบถามรายละเอียด ติดต่อ อีเมล์ konthaihappy@gmail หรือ Line I.D. thaieclass ได้ครับ ตอบทุกท่าน คุยสุภาพ เป็นกันเองครับ***



*** เพื่อนช่างซ่อมมือถือ ร้านมือถือ สนใจฝึก หรือ สนใจรับงานปลดล็อคที่ร้านของตัวเอง ผมพร้อม สอน หรือ ปลดล็อคลักษณะขายส่งตามราคามาตรฐานกลาง ให้นะครับ ง่ายๆ ส่ง เลข IMEI ทำงานประสานออนไลน์ครับผม ติดต่อช่องทางข้างต้น กันได้เลย ***



สวัสดีครับ
คุณเซีย

No comments:

Post a Comment