Tuesday, September 15, 2015

พี่ๆ ผมถามหน่อย ไอ้ที่เขาโกงกันบนเน็ต เขาทำอย่างไร

สวัสดีครับ

     หลายคนที่กำลังซื้อขายผ่านเน็ต ต้องระวังเรืองนี้ให้มากครับ เขียนกระทู้นี้ แน่นอน เราไม่เขียนเป็นกระทู้เล่า แล้วกลายเป็นดาบสองคม เพียงแต่ออกมาเตือนครับว่า ขณะนี้ กำลัง นิยมทำกันในแนวนี้ เมื่อเช้ายังเพิ่งมีข่าว ซื้อขายของแพงแล้วโดนกันจะ ครับ

    ข่าวมีว่า สาวคนหนึ่ง สั่งซื้อของ เป็นทองครับ ราว 2 สลึง โดนโกง ก็ไปแจ้งโรงพัก มันอาจจะเป็นข่าวที่ผานๆ ไป แต่ สิ่งที่ได้ยินจาก ทีวีก็คือ มันมีการ ล่อเหยื่อ กันมาก่อน

    เรื่องมีอยู่ว่า เธอคนนี้ ไปซื้อของผ่านเน็ต เคยซื้อของราคาเบากว่านี้ และ คนขายส่งปกติครับ พอเริ่มไว้ใจก็จะซื้อมากขึ้นเรื่อยๆ จนพอเป็นเงินที่มาก เป็นก้อน เป็นกำ ก็จะเริ่มออกลาย

    คนที่โกง จะมีจิตวิทยา พอๆ กับ นักการตลาดนั่นล่ะครับ เสียดาย เขาเอามาใช้ผิดทาง หากเขาเอาความสามารถแบบนี้ มาทำร้านค้าออนไลน์ จริงจัง ไม่เกินปี เขาก็จะทำเงินได้เรื่อยๆ

    ผมได้เห็นคนที่โกง ในตอนนี้ จะมีการบ่นเรื่อง  ทีแรกส่ง แต่ทีหลังๆ ก็ส่ง แต่พอสั่งยอดแพง ๆ ก็จะเริ่มมีปัญหา และ โกงในที่สุด

    วันนี้เจอคนโพสต์เรื่องนี้ จากหลากกลุ่ม พร้อมๆ กัน ทำให้ เห็นว่า นี่เป็นกระแสที่เริ่มลามนะครับ ตามกลไกธรรมชาติก็จะมีคนออกมาเตือน มาให้ความเห็นกัน วันนี้ เป็น Admin กลุ่มออกโรงเองเพื่อมาจัดการเลยนะครับ ดังนั้น จึงต้องระวังให้มากๆ

    คนที่คิดโกง ผมมีเรื่องเล่า นี่เรื่องจริงครับ



   ผมเคยมีคนรู้จัก เขาขายพระเครื่องบนเน็ต เริ่มจากไม่กี่องค์ เช่า มาขายไปทำบนเว็บไซต์ บนเฟสบุ้คบ้าง มันประมาณ 5 ปีมาแล้ว ตอนนั้น เฟสบุ้คยังไม่นิยมขนาดนี้ เขาขายบนเว็บพระเครื่อง เขาหมุนเงินไปเรื่อยๆ จนค้าง่าย ขายคล่องมาถึงวันนี้ แนวทางคือ ปล่อยพระเครื่องออก เอากำไร บางส่วนบวกทุนแล้วเพิ่มมูลค่าพระไปเล่นชั้นสูงขึ้นเรื่อยๆ

     จากทุนเล็กๆ ทำสนุกๆ เริ่มได้พระมีชื่อเสียง ประสบการณ์ดี ถึงขนาดส่งประกวด ได้รางวัลที่หนึ่ง จากสนามประกวดที่น่าเชื่อถือ และก็ทำมาจนวันนี้ รายได้ไม่น้อยเลย แบบนี้

   คุณที่โกงมาก่อน หรือ คิอจะโกง ฟังผมสักนิด อินเตอร์เน็ต และ เฟสบุ้ค ตอนนี้ หากคุณทำการตลาดเป็น รู้วิธีสร้างยอดคนเข้าชม มาสู่แฟนเพจของคุณ สักนิด คุณขายของได้จริงๆ ครับ มันไม่มียุคไหนง่ายกว่ายุคนี้
 
    จึงควรเบรคตัวเองสักนิด คิดทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน วันนี้ เลิกสิ่งที่หลงทางผิด กลับตัวครับ หันมาสร้างแฟนเพจขายของ กลับเนื้อกลับตัว ทำแต่การค้าขายสุจริต ไม่เกิน 2 ปี คุณก็รวยได้ มีเงินใช้ล่ะ โดยไม่ต้องโกงใคร ไม่ต้องผวาตำรวจ มีทั้งในและนอกเครื่องแบบ ไม่ต้องโดนประจาน ไม่ต้องรู้สึกชีวิตผ่านไปนานปี เรายังไม่มีอะไรเลย

     เริ่มวันนี้ หยุดสิ่งไม่ดี ล้างมือเสีย กรรมดี ให้โอกาสคุณเสมอ นึกถึงวันที่คุณป่วยหนัก ทำไมคุณอยากหาย แท้จริงทุกคนรักชีวิต แน่นอน ต้นทุนมีมาไม่เหมือนกันครับ แต่คุณ กลับตัวได้ ครับ

    สำหรับคนที่ซื้อขายกัน การนัดรับของ และ โอนเงินผ่าน Admin ปลอดภัยที่สุดในไทย มีกลุ่มที่น่าเชื่อถือจำนวนมาก ขนาดลูกกลุ่มสอบถาม ความน่าเชื่อถือของ Admin ในกลุ่มเอง เขายังไม่ถือสา สมาชิกหลายหมื่นคน บางคนหลักแสนก็มีนะครับ แบบนี้น่าเชื่อถือ น้องใหม่ เพิ่งมา ซื้อขาย จำไว้นะครับ แทบทุกกลุ่ม ที่มีการซื้อขาย จะมือหนึ่ง มือสอง ล้วนมีระบบ โอนเงินผ่าน Admin ของกลุ่มครับ

    โดยมากจะคิดค่าผ่าน 50-100 บาท แต่คุ้มกว่า ของไม่มา เงินก็หายแน่นอน

    การทำงานคร่าวๆ รายละเอียดอาจแตกต่างกัน ดังนี้

 เมื่อมีการตัดสินใจซื้อ ก็แจ้ง Admin กลุ่ม คุยกับคนขาย โอนเงินไปที่ Admin พอของมาถึงก็ตรวจสอบว่าเป็นไปตามข้อตกลง ประกาศขาย ก็แจ้ง Admin เขาก็จะโอนเงินไปให้คนขาย ประมาณนี้ครับ

   ในไทยมีมานานแล้วครับ ตั้งๆ ราวๆ ยุคตั้งต้นเน็ตของไทยกันเลย เช่นเว็บไวต์ ด้านประมูลแห่งหนึ่ง ซึ่งมันก็แปลก ฝรั่งเขาก็ใช้แบบนี้ครับ เรียกว่า ระบบผ่าน Escrow บนอีเบย์ จะรู้จักกันดี ครับ

   อยากให้ทางภาครัฐได้จัดตั้งองค์การแบบ Escrow ขึ้นครับ และรับทุกธุรกรรมตั้งแต่ 1 บาทขึ้นไป ซึ่งหากทำได้ รับรองอินเตอร์เน็ตไทย จะไร้การโกง 1000% หรือให้ใบอนุญาต ที่รับผ่านเงิน มาเนิ่นนานมีความน่าเชื่อถือ ให้มีใบอนุญาตไปด้วยเลยแบบนี้ โดยอาจจะบริการฟรี หรือ มีค่าสมาชิก แต่อย่าให้แพงมาก คิดค่าผ่านก็ตามมาตรฐานไทยๆ ต่ำกว่า 100 บาท เพราะองค์กร ภาครัฐ มาจากไหน ภาษีประชาชนนั่นเอง แต่ให้ Admin กลุ่มอยู่ได้ อย่าไปกวนพวกเขา เพราะเขาสร้าง และสั่งสมชื่อเสียงมาครับ มีใบอนุญาตให้เขาด้วยเป็นพอ แบบนี้ ประเทศไทยเรา ที่หนึ่งเรื่อง ธุรกิจออนไลน์ แน่ๆ ครับ

   สนใจติดตามอ่าน Escrow  คลิกที่นี่

(Chrome คลิกเมาส์ขวา เลือกแปลเป็นไทย หรือ Translate to Thai ครับ
อย่าท้อเพราะเจอภาษาอังกฤษ 95% ของความรู้ที่คุณจะพลาดไป :0) )

    คนไทยมีนวัตกรรมทางการเงินไม่น้อยหน้าใครจริงๆ ครับ

  แต่ว่ากันว่า ไอ้ที่ชัวร์ 100%` นั้นเราต้องยอมรับนะครับว่า ซื้อเองรับของเอง ได้ของแน่ แต่ต้องระวัง สุภาพสตรี อย่าไปคนเดียว ให้จบในที่นัดหมาย ที่มีคนมากๆ และ อย่าไปต่อ ที่อื่น อ้างยังไงก็อย่าไป น่ากลัวมาก กระทั่งคุณผู้ชายก็เช่นกัน

    สรุปคือ  อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจคน จะจนใจเอง จ้า 

  สำหรับคนที่โกง กำลังจะโกง เชื่อผม ทำแฟนเพจขายของเอง ค่อยๆ สั่งสมไปครับ 1-2ปี จะมีร้านที่ทำรายได้จริง ยากหน่อย เรื่องมากนิด แต่พอมันทำเงินแล้ว ขอให้ไม่โกงอย่างเดียว สบายไปทั้งชาติครับ
ได้อ่านบทความนี้ คือคุณได้รับโอกาส ให้กลับตัว นั่งคิด หลับตาลง แล้วคิดสักครั้งว่า

  "เราจะเลือก สิ่งดีๆ ให้ชีวิต จริงๆ แล้วคราวนี้"

สวัสดีครับ
คุณเซีย

No comments:

Post a Comment